Di’ na ganon

Sa bawat pagsasama, importanteng masaya ka.

Pero hindi sapat ang kasiyahang idinidikta lang ng utak.

Sa bawat pagsasama, mahalagang alam mong mahal mo talaga siya.

Hindi dahil yon ang sinasabi ng isip mo, kundi dahil yon ang sinisigaw ng puso mo.

E paano na kung ikaw na ang nahihirapan?

Magagawa mo ba sa kanya na bigla siyang talikuran?

Masaya naman kami. Six years din naman yon.

Yan ang akala ko.

Ang sweet naman niya, hindi niya nakakalimutan ang anniversary namin.

Laging nakakakilig ang mga Valentine’s Day ko.

Laging may love letters at red roses.

Laging may dinner dates.

Laging may Hello Kitty stuffs na regalo.

Paulit-ulit. Pabalik-balik. Pare-pareho.

Ano nang gagawin ko?

Bakit hindi ko maaming wala na ang dating damdamin?

Hindi ko na kayang pilitin ang sarili kong matuwa sa mga ginagawa niya.

Hindi lang dahil sa meron nang iba.

Ako si Val at sana pakinggan niyo ang side ko.

Leave a Reply

